Cháu bé 8 tháng tuổi mang trong mình nhiều loại bệnh
Bé trai nhỏ thó vì suy dinh dưỡng, bệnh tim, nhiễm trùng não bào thai… nằm trong nôi, gương mặt trắng chạch. Chốc chốc, cháu lại khóc thét lên. Người mẹ trẻ khánh kiệt vì cái nghèo cũng chỉ biết ôm con vào lòng, nước mắt ràn rụa.

Trong căn phòng trọ nhỏ nằm cuối con hẻm bụi bặm của xóm công nhân (thuộc tổ 8, Khu phố 1B, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) là nơi gia đình trẻ của vợ chồng anh Võ Văn Hùng (28 tuổi) và chị Hồ Thị Sinh (20 tuổi) tạm trú. Cuộc sống của đôi vợ chồng công nhân này càng khó khăn hơn khi đứa con trai đầu lòng – cháu Võ Anh Kiệt, mới sinh được 8 tháng đã mang đủ loại bệnh trong người.

Đưa ra một xấp giấy tờ nào là bệnh án, giấy nhập viện, đơn thuốc tiền triệu… rồi quay sang nhìn đứa con trai đang nằm quằn quại trong nôi, bà mẹ tuổi 20 này nước mắt đỏ hoe. Chị Sinh kể, khi bé Kiệt chào đời, cháu khó thở, không chịu bú, cứ oặn người khóc suốt ngày, ruột sà xuống… Cứ nghĩ đứa trẻ nào cũng “khó tính”, và mẹ của Sinh khuyên ba tháng sau thì đứa trẻ sẽ bình thường.
 
Nhưng đã 3 tháng, thấy con vẫn bất thường. Lo lắng, Sinh đưa con vào bệnh viện tỉnh Đăk Lăk chữa trị. Tại đây, các bác sĩ đã đẩy ruột cháu bé trở lại bình thường, không sà xuống dưới như xưa nữa, nhưng các chứng bệnh về tim, rối loạn tiêu hóa… thì cần được đưa lên TPHCM chữa trị tốt hơn. Lúc này, trong tay không có đến vài xu lẻ, may mà những bạn học thời cấp 2, 3 biết được, quyên góp hơn triệu đồng nên Sinh bạo dạn mang con xuống Sài Gòn chữa trị.



Người mẹ trẻ đã khóc rất nhiều vì những cơn bạo bệnh của con

Tại đây, Sinh càng buồn hơn khi bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Đồng 1, TPHCM cho biết con mình mang quá nhiều bệnh: suy dinh dưỡng, viêm ruột, hạch ở nách trái, tim biến chứng lên mắt, tai và não vừa bị nhiễm trùng huyết, và mới đây thôi bác sĩ cho biết bé bị biến chứng bại não.

Đã 8 lần ra vào bệnh viện nhưng cháu Kiệt giờ vẫn yếu, ít ăn, ít bú và chưa lật được. Gần 8 tháng tuổi mà cháu Kiệt người gầy rạc, cân nặng chỉ được 5,9 kg. Bệnh tật cứ thế đổ dồn lên cháu bé ấy.

Con trai đang đối diện với những ca mổ để trở thành một đứa trẻ bình thường và hơn hết là để giữ được mạng sống, nhưng cha mẹ của cháu thì nghèo đến nỗi không còn mồng tơi... để rớt.



Cháu bé 8 tháng tuổi vẫn chưa cứng cáp để đủ biết lật, nhoài người...

Sinh, một cô gái lớn lên từ vùng đất đỏ của huyện Krông Buk, tỉnh Đăk Lăk. Ba Sinh có vợ khác, bỏ lại mẹ Sinh cùng 4 đứa con và số tiền nợ lên đến 100 triệu đồng. Thi đậu đại học nhưng Sinh phải gác lại giấc mơ khoác chiếc áo sinh viên bởi mẹ nói: “Giờ con học đại học thì 3 đứa em con phải nghỉ học. Tùy con tính…”. Sinh nghe lời mẹ, khăn gói về Bình Dương làm công nhân cho một công ty gỗ để phụ mẹ trả “đống” tiền nợ mà ba để lại.

Tại đây, Sinh gặp gỡ anh công nhân Võ Văn Hùng (quê Thoại Sơn, An Giang). Hùng mồ côi cha mẹ từ nhỏ nên sống nương nhờ cửa chùa và cha mẹ nuôi cho đến khi trưởng thành. Hai công nhân cùng cảnh ngộ, gặp nhau giữa những ngày tháng cặm cụi lao động ở xưởng gỗ nhanh chóng cảm thông và đi đến hôn nhân.

Sau khi đến với nhau và có được một đứa con trai đầu lòng, đôi vợ chồng trẻ này chưa kịp vui mừng thì đón nhận tin buồn khi cháu Võ Anh Kiệt mắc bệnh rubella tim bẩm sinh và cứ mỗi lần khám là thêm một căn bệnh mới được phát hiện.

Gia đình bên nội, bên ngoại không những đơn chiếc mà còn rất nhiều khó khăn nên vợ chồng Hùng – Sinh chỉ biết động viên nhau mà gắng sống để lo cho con. Hiện chỉ có mỗi mình Hùng đi làm thu nhập khoảng 2- 3 triệu đồng vừa chi phí sinh hoạt ăn ở cho 3 người vừa lo chữa bệnh cho cháu Kiệt. Vợ chồng trẻ đã sức cùng lực kiệt và dường như sắp buông xuôi cho số phận.

Chia tay tôi, người mẹ trẻ nói với theo như một lời bịn rịn, một sự khẩn cầu: “Em chỉ ước mơ cho cháu Kiệt khỏi bệnh. Biết lật, được nói, được cười và hơi thở bình thường, an lành như bao đứa trẻ khác. Mong con đừng giống như em ngày xưa, cơ cực bất hạnh đến nỗi không có tuổi thơ”.

Theo dantri

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Chị Hồ Thị Sinh, mẹ bé Kiệt, tạm trú tại 183D/2 tổ 8, khu phố 1B, phường An Phú, thị xã Thuận An, Bình Dương.
STK: 0103700019
Chủ tài khoản:  Hồ Thị Sinh
Mở tại: Ngân Hàng Đông Á
ĐT: 01633.053.133


Bình luận

Bình luận
  • Thanh Hiền
    24/09/2013 09:53:16

    Thạt tội cho bé trai quá. chỉ cần đọc sơ qua là đã rót nước mắt. Cầu mong bé khỏi bệnh để có cuộc sống bình thường như bao trẽ khác

  • Nguyen Thi Phuc
    23/09/2013 10:46:45

    Thuong con qua. Cau mong troi hay ru long thuong cho con het benh, mong chong khoe manh.

  • me cun
    10/09/2013 08:48:34

    tren doi nay con nhieu canh ngo bat hanh. den khi nao thi moi nguoi moi duoc am no, hanh phuc? Be Kiet that dang thuong. moi nguoi hay quyen gop cho be chua benh nhe! chuc be mau lanh benh.

  • Trần Cẩm Lệ
    09/09/2013 15:56:15

    thật tội cho bé

  • ha tien
    04/09/2013 09:28:01

    That toi nghiep em qua! cau chuc cho em se mau chong khoe manh em nhe!

  • PHƯƠNG PHẠM(MẸ BÉ BÙI HOÀNG MINH TOM)
    27/08/2013 17:18:55

    nhìn bé mà thấy thương quá,mong mọi người hãy ủng hộ để bé có thể như những đứa trẻ bình thường khác,

  • me chip
    15/08/2013 17:04:08

    hãy mau khỏe lên vì bố mẹ con nhé!càu mong mọi điều tốt lành sẽ đến với con và gia đình

  • HÂN
    06/08/2013 15:26:44

    Mong những điều tốt đẹp sẽ đến với con. Nếu bé Nhi đạt được phần thưởng sao nhí cô sẽ cho con để tiếp tục chạy chữa

  • mẹ bé ve 32418
    05/08/2013 13:03:02

    bé đáng thương quá, mấy tháng trc con bị ốm mình phải chạy đi vay từng đồng để lấy tiền cho con nằm viện. giờ nhìn thấy bé Anh Kiệt như vậy mình hiểu rằng con mình và mình vẫn còn may mắn hơn nhiều. chúc bé mau lành bệnh.

  • Bà nội Gia Bảo(30262)
    31/07/2013 10:33:56

    Tội nghiệp cháu quá,bà sẽ quyên góp từ thiện cán bộ trong cơ quan bà ủng hộ cho cháu một chút gửi vào tài khoản của mẹ cháu để cháu chữa bệnh .Chúc cháu mau lành bệnh ./.

1 2 3 4 5
ĐƠN VỊ PHỐI HỢP TỔ CHỨC
ĐƠN VỊ TÀI TRỢ
Công ty Khánh Sinh